BẤT ĐỘNG SẢN ĐỒNG NAI HƯỞNG LỢI TỪ CHUỖI CUNG ỨNG

Theo làn sóng dịch chuyển vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, Đồng Nai là một trong những thị trường bất động sản vệ tinh hưởng lợi.

Việt Nam – điểm đến mới trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Theo cuộc khảo sát mới đây của Cushman & Wakefield, hơn 200 đại diện cấp cao từ các công ty đầu tư hàng đầu đã chọn Việt Nam là điểm đến đầu tư ưu tiên nhất và nhì trong nhóm thị trường mới nổi. Việt Nam ghi nhận kỷ lục mới với 10,06 tỷ USD vốn từ nhà đầu tư nước ngoài giải ngân vào Việt Nam trong 6 tháng đầu năm – mức tăng trưởng cao nhất trong 5 năm qua.

Nhiều chuyên gia nhận định, Việt Nam sở hữu những điều kiện đầu tư thuận lợi như lực lượng lao động dồi dào, tiềm năng tăng trưởng việc làm tốt, sự mở rộng trong lĩnh vực sản xuất.

Theo Cục Đầu tư nước ngoài, tính đến ngày 20/9, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 18,7 tỷ USD, bằng 84,7% so với cùng kỳ năm 2021. 97 quốc gia và vùng lãnh thổ đã đầu tư tại Việt Nam, dẫn đầu là Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Các nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào 53 tỉnh, thành phố, đặc biệt là các tỉnh, thành phố thuộc Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và Vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc.

Trong đó, Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam bao gồm TP HCM và 7 tỉnh thành lân cận. Với thế mạnh từ vị trí TP HCM – trung tâm kinh tế của Việt Nam và Cát Lái – cảng lớn nhất Việt Nam, nguồn cung lao động có tay nghề cao từ các cơ sở giáo dục tốt và điều kiện đầu tư thuận lợi, vùng trở thành trung tâm công nghiệp truyền thống với cơ sở sản xuất đa dạng.

Đồng Nai sẵn nguồn lực đón sóng đầu tư FDI

Khoảng 30 năm trở lại đây, Đồng Nai nằm trong top 5 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư trong nước và FDI. Tính riêng 8 tháng đầu năm, tỉnh này thu hút dòng vốn FDI đạt khoảng 656 triệu USD. Trong đó, có 28 dự án cấp mới với vốn đăng ký hơn 343 triệu USD và 57 dự án tăng bổ sung 313 triệu USD. Lũy kế đến ngày 22/8, Đồng Nai có 1.545 dự án FDI còn hiệu lực với tổng số vốn 32,74 tỷ USD.

Thời gian qua, các ngành chức năng tỉnh đang đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, hoàn thiện kết cấu hạ tầng các khu công nghiệp, như: Công nghệ cao Long Thành; Thạnh Phú; Sông Mây; Hố Nai.

Đồng thời, tỉnh đẩy nhanh việc hoàn tất thủ tục thành lập các khu công nghiệp mới với diện tích hơn 6.500ha đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt để có quỹ đất công nghiệp lớn cho nhà đầu tư. Trong giai đoạn tới, tỉnh Đồng Nai sẽ ưu tiên thu hút các dự án công nghệ cao, công nghệ sạch, công nghệ hiện đại, lĩnh vực thương mại dịch vụ, logistics, hàng phụ trợ…

Bên cạnh đó, với sự phát triển từ hạ tầng, đặc biệt là sức hút của sân bay quốc tế Long Thành, ngày càng có nhiều tập đoàn kinh tế lớn đến tìm hiểu cơ hội mở rộng kinh doanh tại địa phương.

Bất động sản hưởng lợi

Cùng với dòng chảy của bất động sản công nghiệp, bất động sản nhà ở, thương mại, dịch vụ trong cụm các khu công nghiệp sẽ ngày càng gia tăng. Theo thống kê, toàn tỉnh đang có hàng nghìn chuyên gia, lao động và nhu cầu nhà ở rất lớn. Do đó, phát triển dự án nhà ở kèm tiện ích, dịch vụ trong lõi khu công nghiệp trở thành điểm đón đầu của nhiều doanh nghiệp.

Khu vườn sinh thái La Ngà Lake view là sự kết hợp hoàn hảo giữa những biểu tượng của sự hiện đại với sự lãng mạn, kín đáo và mộng mơ. Đây cũng là khu vực phát triển sinh thái bài bản đầu tiên của Định Quán

KHÁC BIỆT TẠI LA NGÀ LAKE VIEW

  • Được thiết kế theo phong cách Á Đông gần gũi với thiên nhiên và con người, đúng mô hình secondhomes được săn lùng
  • Những căn bungalow là sự kết hợp hoàn hảo giữa nét cổ điển kiến trúc châu Âu kết hợp với các sáng tạo cho phù hợp với khí hậu vùng nhiệt đới.
  • Các bungalow đều được thiết kế bao quanh bởi những khu vườn đầy những cây trái nhiệt đới, diện tích thoáng đạt – xu hướng mở và kết nối cộng đồng
  • Tại La Ngà Lake view được bao bọc bởi vườn thượng uyển với các loài hoa nở suốt 4 mùa, cảnh sắc được chăm chút mỗi ngày tạo nên mảng xanh đầy chất thơ

Linh Trịnh