VÌ SAO BẤT ĐỘNG SẢN PHÚ QUỐC THU HÚT ĐẦU TƯ

Trải dài theo bản đồ du lịch cả nước, một số trung tâm du lịch nổi tiếng có khả năng kể tới như Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc. Vậy nguyên nhân gì và sự sai biệt nào để người đầu tư nên cân nhắc và Lựa chọn Phú Quốc.

điều đầu tiên các người đầu tư cân nhắc khi Lựa chọn một khu vực này thay cho khu vực khác chính là tiềm lực tại đó. Xét theo tiêu chí này Phú Quốc là Lựa chọn lôi cuốn nhất.

Tiềm năng đột phá trong tương lai

Đà Nẵng và Nha Trang là hai thành phố đã tăng trưởng hơn 20 năm về du lịch. toàn bộ cơ sở hạ tầng từ giao thông, công trình cho đến các tiện ích hay dân số đều hầu như phù hợp định. không còn sự đột phá hay tiềm năng để khai thác những điều mới nhằm thu hút lượng lớn du khách ghé đến.

Trong lúc đó, Phú Quốc là thị trường du lịch mới chỉ vươn lên trong 5 năm trở lại đây. xuất phát từ khi tập đoàn Vingroup đầu tư dự án Vinpearl Land tại Bãi Dài. Song song với đó là việc tuyến đường Dương Đông – Cửa Cạn – Gành Dầu được khởi công xây dựng. Cùng với các chủ đầu tư lớn quy tụ về đây và đặc biệt là Tân Á Đại Thành với dự án Meyhomes Capital Phú Quốc tại Nam Đảo 

Thực tế, các thành phố được tăng trưởng sau này có điều kiện để tạo ra cơ sở hạ tầng và quy hoạch tương thích hơn. phù hợp với thị trường du lịch không ngừng biến động theo mong muốn của du khách nội địa và Quốc tế.

đồng thời, Phú Quốc cũng là một thị trường mới nhiều tiềm năng khi tốc độ gia tăng của dân số rất cao. Theo nhận xét của các người có chuyên môn, Đảo Ngọc hứa hẹn không chỉ nổi bật khách du lịch mà còn cả những cư dân mong muốn định cư sinh sống và làm việc lâu dài tại nơi này.

Lợi thế xuất phát từ điều kiện tự nhiên

Phú Quốc được thiên nhiên ưu ái với bầu không khí trong lành, thoáng đãng. địa điểm đây sở hữu đường bờ biển dài 150km cùng nhiều biển xanh cát trắng đẹp nổi tiếng trên thế giới như: Bãi Dài, Bãi Trường, Bãi Sao,Bãi Kem …

không những vậy, Phú Quốc còn có địa thế nhiều loại với 63% là các cánh rừng nguyên sinh chưa bị khai phá, thảm thực vật phong phú, nhiều động vật không còn tìm thấy trên đất liền. ngoài những điều ấy ra, nơi đây còn có nhiều hồ nước ngọt, bộ máy sông suối dày đặc quanh năm nằm đan xen tại hòn đảo.

Điều kiện tự nhiên tại Phú Quốc cũng phù hợp cho việc an cư, bán hàng và du lịch với nhiệt độ trung bình 28 độ C vào mùa mưa và 25 độ C vào mùa khô. Lượng mưa lớn và độ ẩm cao trải đều khắp bốn mùa, mang theo khí hậu ôn hòa mát mẻ.

đáng chú ý, nhờ được Vịnh Thái Lan “ôm trọn” mà Phú Quốc tránh được những cơn bão đổ bộ. không cần lo lắng vì thời tiết tự nhiên thất thường liên quan đến các hoạt động kinh doanh.

Trong lúc đó, Nha Trang và Đà Nẵng có nhiệt độ trung bình vào mùa mưa lên đến 35 độ C và mùa khô vào khoảng 28 độ C. không những vậy còn thường bị liên quan bởi các đợt bão lũ lớn nhỏ từ ngoài biển đổ bộ vào đất nước ta. việc này tác động không ít đến việc phát triển kinh tế và du lịch của khu vực.

THU HÚT ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN NHỜ TIẾP TỤC QUY HOẠCH PHÚ QUỐC THÀNH ĐẶC KHU KINH TẾ

Tháng 9/2019, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tỉnh Kiên Giang lập quy hoạch giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trước đó, Chính phủ cũng đồng ý về chủ trương cho phép tỉnh Kiên Giang tổ chức triển khai lập quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế – xã hội đảo Phú Quốc và lập mới quy hoạch chung xây dựng đảo theo định hướng phát triển thành đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt. Như vậy, Phú Quốc tiếp tục được quy hoạch thành đặc khu kinh tế.

Mới đây, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ký quyết định phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch tỉnh Kiên Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng để tỉnh triển khai các bước quy hoạch.

AN THỚI VÀ DƯƠNG ĐÔNG LÀ 2 PHƯỜNG ĐẦU TIÊN CỦA PHÚ QUỐC

Cuối năm 2019, tỉnh Kiên Giang đã đề xuất với Bộ Xây dựng thành lập 2 phường Dương Đông và An Thới trực thuộc TP Phú Quốc. Trước đó, thị trấn Dương Đông được định hướng trở thành trung tâm hành chính, dịch vụ công cộng, trung tâm thương mại – tài chính quốc tế, văn hóa du lịch. Trong khi đó, thị trấn An Thới được định hướng phát triển thành khu đô thị cảng quốc tế, đầu mối kỹ thuật, trung tâm tiếp vận, khu phi thuế quan, thương mại, du lịch và dịch vụ.

Sau 5 năm được công nhận là đô thị loại 2, đến nay, huyện Phú Quốc cơ bản hoàn thiện đủ các tiêu chí đô thị. Việc thành lập 2 phường nhằm tạo điều kiện cho Phú Quốc phát huy tốt hơn các tiềm năng và phù hợp với tình hình thực tế, tạo tiền đề để đảo ngọc được nâng lên thành đặc khu.

THU HÚT ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN NHỜ CÔNG BỐ QUY HOẠCH TUYẾN ĐƯỜNG QUANH BÃI TRƯỜNG

Nhằm đảm bảo quỹ đất ven biển đủ lớn và tuyến đường dọc bờ biển xuyên suốt phục vụ nhu cầu đi lại vui chơi, giải trí, ngắm cảnh biển của người dân và du khách, Phú Quốc công bố đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 tuyến đường du lịch ven biển Bãi Trường. Tuyến đường có tổng chiều dài 10,68 km, rộng 66m tính từ mép nước biển trung bình với các phân khu chức năng: hàng cây xanh rộng 10m tiếp giáp với các dự án du lịch nghỉ dưỡng, đường giao thông rộng 6m.

Bãi cát hành lang biển rộng 50m tính từ mép nước sẽ là nơi diễn ra các hoạt động vui chơi, giải trí của người dân và du khách như ngắm biển, tắm biển, thể thao trên cát… tổng diện tích quy hoạch lên đến 67,86 ha. Đây là điều kiện giúp Phú Quốc thu hút nhà đầu tư bất động sản.

VỐN ĐẦU TƯ ĐỔ VÀO PHÚ QUỐC

So với Vân Đồn và Bắc Vân Phong, hạ tầng Phú Quốc đang được đầu tư mạnh mẽ nhất với hàng chục nghìn tỷ đồng. Trong đó 5.800 tỷ đồng cho giao thông, 2.400 tỷ đồng cho hệ thống cáp điện ngầm từ đất liền ra đảo, hơn 1.600 tỷ đồng xây dựng cảng hành khách quốc tế, hơn 3.000 tỷ đồng mở rộng sân bay Phú Quốc… Cảng biển quốc tế An Thới, cảng hành khách quốc tế Phú Quốc và các trục đường chính đang được đầu tư hoàn thiện với tiêu chuẩn cao.

Đến nay, Phú Quốc đã thu hút 265 dự án lớn với tổng vốn đầu tư 377.000 tỷ đồng, tương đương 16,7 tỷ USD. Ngay đầu năm nay, dự án khu phi thuế quan hơn 6.830 tỷ đồng đã được phê duyệt. Trước đó, casino cho phép người Việt vào chơi đã khai trương.

Tiềm năng du lịch đột phá với nhiều lợi ích vượt trội

Phú Quốc được quy hoạch cùng định dạng, xây dựng một đô thị du lịch xứng tầm, đẳng cấp, biến thành Singapore đất nước ta. địa điểm đây không chỉ là thành phố du lịch, thành phố biển đảo, thành phố cảng mà còn trung tâm kinh tế tài chính Quốc Tế.

Phú Quốc hiện đang thu hút hơn 4 triệu lượt du khách nội địa và hơn 300.000 khách quốc tế dừng chân mỗi năm. không những vậy, ngày càng nhiều các công trình bất động sản được xây dựng tại Đảo Ngọc do các tập đoàn lớn tạo ra như: Vingroup, Sun nhóm, Tân Á Đại Thành,…

Nơi lý tưởng để thư giãn

so với những khách du lịch nước ngoài, đất nước ta sẽ khiến họ bị sốc văn hóa mạnh. mặc dù đất nước ta được thiên nhiên ưu đãi với nhiều thắng cảnh tuy nhiên đường phố đông đúc, thời tiết rất nóng vào mùa hè cùng với vướng mắc rào cản ngôn ngữ. tuy nhiên đảo Phú Quốc là nơi khách du lịch có thể tận hưởng những giây phút tĩnh lặng trong cuộc sống. Khác với những vị trí du lịch mà khách đến có thể tham gia vào nhiều trò chơi giải trí. Phú Quốc sở hữu những bãi biển biệt lập và khung cảnh yên tĩnh mang đến một sự sai biệt cụ thể.

Sở hữu những bãi biển cực đẹp

Phú Quốc sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp rất khó tìm trên thế giới. nơi đây, phần lớn các khách sạn đều tập trung ở Bãi Dài, bãi biển được coi là khổng lồ nhất của hòn đảo ngọc. ngoài những điều ấy ra, Bạn có thể đi tour du lịch Phú Quốc để tham quan nhiều đảo nhỏ và du khách cũng nên đến thăm Bãi Sao ở phía Nam của đảo Phú Quốc.

Phương tiện di chuyển thuận lợi

Giờ đây khi sân bay quốc tế của Phú Quốc đã hoàn tất, khách du lịch có khả năng bay đến Phú Quốc từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Cần Thơ với giá rất rẻ. ngoài ra, hiện tại ngành hàng không đất nước ta đang mở rất nhiều đường bay thẳng tới Phú Quốc ở nhiều tỉnh thành khác. Bên cạnh đó Nếu bạn muốn tiết kiệm khoản chi ngoài ra thì có khả năng đi tàu từ đất liền ra đảo.

Phú Quốc có nhiều địa điểm để khám phá

Hầu hết diện tích đảo giống như một khu công viên quốc gia lớn. Vậy nên khi khách du lịch đến đây có thể thuê xe máy hoặc xe đạp với giá thấp. Bạn chỉ mất khoảng 1 tiếng đi xe mô tô để đi hết một vòng đảo. Các tuyến đường trên đảo Phú Quốc cũng tương đối vắng vẻ.

Lặn biển

Đảo Phú Quốc có hệ sinh thái đa dạng. cũng giống như nhiều địa điểm khác ở Đông Nam Á, đảo Phú Quốc cũng có dịch vụ lặn biển ngắm san hô. Tại đây còn có nhiều lớp dạy lặn biển dành cho khách du lịch.

Phù du phát quang sinh học

Một trong những điểm thú vị mà khi đi tour Phú Quốc bạn không nên phép bỏ lỡ đó chính là các loài phù du phát quang vào ban đêm. Hiện tượng này chỉ có khả năng bắt gặp ở một số địa điểm trên thế giới.

Vào thời điểm trời gần sáng, khi màn đêm vẫn bao phủ và ánh đèn chưa có. nếu khách du lịch xuống biển và khuấy động mặt nước, phù du dưới nước sẽ sáng lên một màu xanh lục rất đặc sắc và tạo thành một khung cảnh rất đẹp mắt.

Những chuyến câu mực

Khi đi dạo trên biển vào buổi tối, quý khách có thể bắt gặp những ánh đèn màu xanh lục ở ngoài biển, đấy là hoạt động câu mực của người dân đảo ngọc. Hiện tại, ở Phú Quốc cũng có những dịch vụ cho phép khách tham quan trực tiếp tham gia câu mực.

Thức ăn nhiều loại

Thức ăn ở Việt Nam có vẻ khó ăn so với khách du lịch nước ngoài. mặc dù vậy thực phẩm ở Phú Quốc lại được chế biến để thuyết phục nhu cầu cho người nước ngoài hơn những địa điểm khác. Số món ăn truyền thống ở đây cũng rất nhiều để khách có thể Lựa chọn. Phú Quốc cũng có chợ đêm, nơi người dân buôn bán các loại cá biển tươi sống và hải sản

Những đo đạc phía trên về tình hình sẽ bước đầu giúp nhà đầu tư hiểu thêm về việc khách hàng tìm kiếm Phú Quốc mà không phải Nha Trang hay Đà Nẵng. Với những tiềm năng mà Phú Quốc Đem lại, địa điểm đây hứa hẹn là “con gà đẻ trứng vàng” cho các người đầu tư với tiềm lực kinh tế và sinh lời cao. 

Linh Trịnh