XU HƯỚNG LÊN NGÔI CỦA CÁC KHU NHÀ VƯỜN SINH THÁI

Xu hướng nhà vườn sinh thái nghỉ dưỡng phát triển mạnh mẽ trên các diễn đàn đang lan tỏa lối sống xanh – sống sạch thu hút sự quan tâm của cộng đồng.

Nhà vườn sinh thái là gì?

Khái niệm nhà ở sinh thái có nhiều cách định nghĩa khác nhau, tuy nhiên khi thiết kế nhà vườn sinh thái sẽ có những đặc điểm đặc trưng riêng như sau:

  1. Về vị trí xây dựng nhà vườn sinh thái: Nhà vườn sinh thái thường được xây dựng ở không gian yên tĩnh, đặc biệt ở các khu sinh thái du lịch có khí hậu mát mẻ, ôn hòa và hệ thống cây xanh ven sông, ven hồ nước, mặt sông, ven biển tự nhiên.
  2. Về kiến trúc thiết kế nhà vườn sinh thái: Thiết kế nhà vườn sinh thái luôn lấy tiêu chí là hài hòa với thiên nhiên, không làm biến đổi cấu trúc tự nhiên của nơi xây dựng. Nhà vườn sinh thái tận dụng được các ưu đãi mà tự nhiên mang lại và hạn chế sử dụng các thiết bị hiện đại không cần thiết.
  3. Mục đích xây dựng nhà vườn sinh thái: Xây dựng nhà vườn sinh thái chủ yếu phục vụ vào công năng: an yên nghỉ dưỡng, tận hưởng hơi thở của thiên nhiên… Vì vậy thường được xây dựng tại khu sinh thái để nghỉ ngơi hoặc đầu tư kinh doanh cho thu biệt thự sinh thái cao cấp, phục vụ cho tầng lớp nhà giàu. Vì vậy loại hình này còn có tên gọi là biệt thự nghỉ dưỡng sinh thái hay biệt thự du lịch sinh thái.
  4. Công năng sử dụng nhà vườn sinh thái: Trong thiết kế nhà vườn sinh thái, nhà vườn thường có các công năng cơ bản: khu bể bơi, khu ăn uống, tiệc nướng ngoài trời dành cho gia đình, khu sân vườn sinh thái tạo không gian kết nối với cảnh quan toàn khu và đáp ứng nhu cầu tham quan, thư giãn…
Nhà vườn sinh thái khi thì mộc mạc bình dị, khi thì sang trọng bật nhất. Có nhiều kiểu thiết kế nhà vườn sinh thái đẹp khác nhau để phù hợp với vị trí địa lý, sở thích, mức đầu tư của mỗi gia đình.

Mô hình nhà vườn sinh thái nghỉ dưỡng

Hiện nay mô hình nhà vườn sinh thái cũng hứa hẹn sẽ là phân khúc bất động sản tiềm năng dẫn dắt thị trường trong vài năm tới. Đây cũng là mô hình kinh doanh bất động sản có tiềm năng phát triển tốt sau ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Những mô hình nhà vườn sinh thái tại các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Lâm Đồng, Bình Thuận,Dak Nông đang là sự lựa chọn của nhiều nhà đầu tư. Các mô hình sinh thái hiện nay như:
  • Mô hình xây dựng nhà vườn sinh thái nghỉ dưỡng cho gia đình vào dịp cuối tuần hay phòng khi thành phố thực hiện giãn cách ta còn có nơi làm việc và học hành online. Ngôi nhà thứ hai này cũng không cách quá xa khu vực sinh sông hiện tại. Điều kiện: “giàu và rất giàu”
  • Mô hình kinh doanh nhà vườn sinh thái: Thực tế cho thấy, mô hình nhà vườn sinh thái hiện nay đang nở rộ, dần thay thế cho mô hình Condotel. Đầu tư phân khúc này dành cho những người có nguồn ngân sách nhàn rỗi, tầm nhìn xa, đầu tư cho thuê…
  • Xây dựng vườn sinh thái để kinh doanh du lịch: Du lịch sinh thái là một kiểu du lịch trải nghiệm khác với du lịch nghỉ dưỡng, du lịch hướng đến các khu vực tự nhiên thúc đẩy để bảo tồn, mang lại sự hài hòa giữa các cộng đồng và duy trì cuộc sống của người dân địa phương. Du lịch sinh thái cũng có thể là một công cụ để nâng cao nhận thức về môi trường và giáo dục chính bản thân bạn về bảo tồn thiên nhiên, môi trường

Xu hướng xây dựng nhà vườn sinh thái nghỉ dưỡng hiện nay

Xu hướng kinh doanh nhà vườn sinh thái đã bắt đầu nở rộ từ giai đoạn 2005-2010 tại TpHCM khu vực Long Phước Quận 9, được những người giàu có và giới nghệ sĩ để ý đầu tư rất nhiều. Đến những năm 2015 người ta bán chốt lời, tiếp tục đầu tư những vị trí giá rẻ hơn có tương lai hơn và tới đầu năm 2020 khi vấn đề sức khỏe và môi trường sống được chú trọng hơn thì mô hình nhà vườn sinh thái lại sôi nổi trở lại và thu hút đông đảo nhà đầu tư cùng giới nhà giàu, nghệ sĩ phát triển Second Home nghỉ dưỡng cho riêng mình. Đúng vậy, Covid-19 khiến cho cuộc sống con người thay đổi, chưa khi nào sự sống và cái chết lại mong manh đến vậy. Nhưng chính những khó khăn đó lại đẩy con người sát lại gần nhau, yêu thương nhau nhiều hơn. Và xu hướng dịch chuyển từ phố về quê với nhịp sống chậm, con người hòa mình vào cỏ cây hoa lá, tự trồng trọt, chăn nuôi… Nếu như trước đây, sở hữu “nhà mặt phố” trở thành mục tiêu của những gia đình giàu có thì giờ đây các đại gia bắt đầu chuyển sang yêu thích những ngôi nhà vườn sinh thái rộng rãi có vườn rau sạch xanh mướt, những cây ăn trái trĩu quả do tự tay mình chăm bón hòa mình gần gũi với thiên nhiên. Do đó, nhà vườn sinh thái kết hợp nghỉ dưỡng lên ngôi và dần trở thành xu hướng cho cuộc sống lý tưởng và đẳng cấp khác biệt của tầng lớp thượng lưu chú ý đến giá trị về mặt tinh thần. Xu hướng sở hữu Second Home “căn nhà thứ hai” với yêu cầu thiết kế đẳng cấp khác biệt thì hệ sinh thái xanh cũng được đẩy lên tiêu chuẩn hàng đầu. Theo các chuyên gia, các khu đất gần núi giáp biển, có nhiều không gian xanh, không khí trong lành sẽ mang lại tầm nhìn lý tưởng và có tiềm năng tăng giá cao. Đặc biệt, giới trung lưu và thượng lưu săn đón nhiều nhất là phân khúc biệt thự sân vườn tọa lạc hoặc nằm gần trong các khu quần thể sinh thái tiêu chuẩn năm sao. Bởi vì họ có thể sở hữu một nơi an cư đẳng cấp về mặt giá trị tinh thần, bên cạnh đó vừa cân nhắc được tiềm năng gia tăng giá trị trong tương lai.

Mẫu thiết kế nhà vườn sinh thái nghỉ dưỡng độc đáo với kiến trúc Bungalow

LÝ DO ĐẦU TƯ KHU VƯỜN SINH THÁI LA NGÀ LAKE VIEW NGAY HÔM NAY
  1. Vị trí đắc địa, hạ tầng thuận lợi
La Ngà Lake view cách thành phố Hồ Chí Minh chỉ với 1 giờ 30 phút, với hạ tầng giao thông và đường cao tốc vô cùng thuận tiện để di chuyển, đây cũng là dự án bắt nhịp nhanh với xu hướng và chủ trương phát triển du lịch của tỉnh Đồng Nai . 2.Tiện ích đẳng cấp xứng tầm cuộc sống thượng lưu Là một khu nghỉ dưỡng cao cấp thỏa sức giải trí với ĐA DẠNG TIỆN ÍCH bao gồm: khu vui chơi, hồ ngoài trời, khu cắm trại, khu hoạt động tập thể… loại hình trải nghiệm đẳng cấp đầu tiên tại hồ Trị An, khu vườn trải nghiệm sinh thái…, giúp cho gia đình có những ngày nghỉ vui vẻ bên gia đình, tái tạo năng lượng sau những ngày làm việc mệt mỏi, nâng tầm các cư dân nơi đây.
  1. Pháp lý rõ ràng
Sổ đỏ lâu dài, Hồ sơ pháp lý đầy đủ minh bạch rõ ràng, giúp khách hàng yên tâm khi đầu tư  tại thời điểm này. Khoản đầu tư an nhàn, tài sản truyền đời cho con cháu.
  1. Tiềm năng tăng giá
Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Đồng Nai nói chung và huyện Định Quán nói riêng vẫn đang là một thị trường sơ khai, đang được các nhà đầu tư lớn như: Novaland, Nam Long,…lựa chọn để đầu tư vào đây, đây là yếu tố quan trọng giúp cho các nhà đầu tư dài hạn có thể nhìn thấy khả năng tăng giá khi xuống tiền đầu tư tại thời điểm này. Khu nghỉ dưỡng tiên phong tại La ngà, cùng với xu hướng du lịch nghỉ dưỡng ngày càng phát triển, sẽ giúp cho các nhà đầu tư thu về cho mình lãi dòng tiền khi bất động sản đó được đưa vào khai thác.
  1. Sản phẩm đẳng cấp, Tiên phong xu hướng nghỉ dưỡng
Hội tụ các yếu tố tự nhiên lý tưởng được xây dựng trên một diện tích rộng, gắn liền những khoảng vườn xanh xung quanh đem đến một không gian thư giãn tuyệt vời để nghỉ dưỡng. Khu vườn sinh thái La Ngà Lake view sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho các nhà đầu tư biết nắm bắt cơ hội đón đầu xu hướng phát triển của thị trường bất động sản, Liên kết vùng của Khu vườn sinh thái La Ngà Lake view – Cách chợ Định Quán 5 phút – Thời gian di chuyển tới những khu vực ngoại tỉnh như TP>HCM, Vũng Tàu, Lâm Đồng, BÌnh Phước,… cũng rút ngắn hơn với các tuyến cao tốc và trục quốc lộ – tỉnh lộ liên vùng – Giáp sông Đồng Nai  – Cách khu công nghiệp khoảng 15p di chuyển xe máy. – Cách dự án Sân bay Long Thành khoảng 45 phút. – Ngay cạnh các khu dân cư hiện hữu

Linh Trịnh